In Global

ไฟฟ้าท้องถิ่นจีนเพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์ ไฟฟ้าหนุน‘เดินทางสีเขียว’ 



ปักกิ่ง, 16 ต.ค.  (ซินหัว) – หมู่บ้าน 126 แห่งของเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น ได้รับการติดตั้งสถานีสาธารณะเพื่อชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยผสานเข้ากับระบบขนส่งสาธารณะในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเดินทางสีเขียว 

ในปี 2024 นี้ บริษัท หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (Linyi Power Supply Company) ผู้ดำเนินการโครงข่ายไฟฟ้า ได้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว 446 แห่ง และเสาชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) และกระแสตรง (DC) จำนวน 1,747 ต้น เพื่อสร้างเครือข่ายการให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงและครอบคลุม

เสาชาร์จตามสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระดับตำบล มีกำลังไฟเฉลี่ยมากกว่า 60 กิโลวัตต์เหล่านี้ และได้จ่ายไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะในเมืองแล้วถีง 209 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการวางแผนอย่างรอบคอบและการปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าของบริษัทฯ ซึ่งมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ชาญฉลาด สะดวกสบาย และปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยคาร์บอนของประชาชนในพื้นที่

ในอนาคต บริษัทฯ ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท สเตต กริด ซานตง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Shandong Electric Power) มีแผนที่จะพัฒนาเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และส่งเสริมการชาร์จร่วมกันในพื้นที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เพื่อทำให้การเดินทางสีเขียวได้รับความนิยมยิ่งขึ้น

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471321_20241016 , https://en.imsilkroad.com/p/342531.html)