Authority & Harm

คืบหน้า!ตำรวจรวบแล้วอดีตปธ.สหภาพฯ ลวงข่มขืนเด็กพิการ2พี่น้องที่บางกรวย



สิงห์บุรี-(คืบหน้า) ออกหมายจับแล้วอดีตประธานสหภาพแรงงานฯ ลวงข่มขืนเด็กพิการ 2 พี่น้อง มากว่า 2 ปี ล่าสุดรวบแล้วอดีตประธานสหภาพแรงงานฯ ลวงข่มขืนเด็กพิการ 2 พี่น้อง หลังอ้างรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ. แต่พบไปกบดานบ้านเพื่อนที่บางกรวย

จากการที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนมาจากครอบครัวของ นางดาว (นามสมมติ) อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี แม่ของ ด.ญ.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือเนื่องจากเป็นเด็กพิการด้านสมอง  กับ ด.ญ.ฝน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี อยู่ชั้น ป.6 ครอบครัวนี้อยู่ในเขตพื้นที่ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ว่าลูกสาวทั้ง 2 คนของ นางดาว นั้นได้ถูก นายแว่น (นามสมมติ)  อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจฯ อายุ 67 ปี ได้ล่อลวงข่มขืนตั้งแต่ ด.ญ.ฟ้า อายุ 13 ปี และ ด.ญ.ฝน อายุ 12 ปี จนถึงเดือน เมษายน 2567 เป็นระยะเวลากว่า 2 ปี โดย นางดาว เล่าให้ฟังว่า “ครอบครัวตัวเองมีฐานะยากจน มีลูก 4 คน คือ ด.ญ.ฟ้า  ด.ญ.ฝน และลูกขายเล็กอีก 2 คน ที่บ้านมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเผาถ่านขาย อยู่บ้านไม้ 2 ชั้น ที่ผุพังโดยชั้นบนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ต้องนอนชั้นล่างใต้ถุนบ้าน ห้องน้ำก็ไม่มีต้องอาศัยห้องน้ำวัดที่อยู่ใกล้เคียง สมัยตนตอนยังเล็กเคยไปทำงานรับจ้างที่บ้านของ นายแว่น ผู้ก่อเหตุ มาก่อน แต่ตอนนั้นไม่มีอะไร ต่อมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ให้ลูกสาวทั้ง 2 คนไปทำงานพิเศษหารายได้โดยไปรับจ้างทำความสะอาดที่บ้านของ นายแว่น โดยที่ไม่คาดคิดเลยว่าจะเกิดอะไรกับลูกสาวทั้ง 2 คน จนกระทั่งเดือน เมษายน 2567 ที่ผ่านมาได้สังเกตเห็นว่าลูกสาวทั้ง 2 คนไม่ค่อยอยากไปทำงานที่บ้านหลังดังกล่าว และชอบทะเลาะกัน ตนจึงไปถามลูกว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร ลูกสาวทั้ง 2 คนก็จะเงียบจนตนต้องขู่ว่าจะตีถ้าไม่ยอมเล่า

ในที่สุดลูกสาวก็เล่าให้ฟังว่า โดน นายแว่น ข่มขืน และโดนบังคับให้ถอดเสื้อผ้า แล้ว นายแว่น ก็ถ่ายรูปภาพเปลือยของลูกสาวตน และข่มขู่ว่าห้ามไปบอกใครไม่งั้นจะฆ่าพ่อกับแม่ จากนั้นก็ได้ข่มขืน ด.ญ.ฝน ก่อน แต่ขณะนั้น ด.ญ.ฟ้า มาเห็น ด.ญ.ฝนจึงรีบออกจากห้องแล้วก็พยายามเลี่ยงให้อยู่ห่างจาก นายแว่น มาโดยตลอด และ ด.ญ.ฟ้าก็โดนล่อลวงข่มขืนประมาณ 4-5 ครั้ง ตนเลยพาลูกทั้ง 2 คนไปแจ้งความที่ สภ.ค่ายบางระจัน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนรู้สึกเสียใจมากเนื่องจากไว้ใจเขามากถึงเขาไม่ใช่คนในจังหวัดสิงห์บุรี แต่ก็มาซื้อบ้านในพื้นที่กว่า 10 ปี ตนก็ยังเคยไปรับจ้างทำงานที่บ้านเขามาก่อน พอมารุ่นลูกตนก็ยังให้ไปรับจ้างต่อ แต่ก็ไม่คิดเลยว่าเขาจะทำกับลูกสาวเราแบบนี้ พอ นายแว่น รู้ว่าตนไปแจ้งความ ก็ต่อว่าหาว่าใส่ร้ายเขา เขาไม่ได้ทำ แต่ให้คนแถวบ้านมาเคลียร์ว่าเอาตังค์ให้ห้าหมื่นก็พอ และรถเครื่อง 3 คันจะยกให้ แล้วก็ให้จบเรื่องไปถอนแจ้งความ และให้ทนายมาขู่ถึงบ้านว่าทำอะไรเขาไม่ได้หรอก หลักฐานก็ไม่มี ให้สู้ถึง 5 ศาลก็ตาม และนายแว่น เคยส่งข้อความมาทางแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กส์ ส่งรูปที่นายแว่นนอนบนรถพยาบาลแล้วบอกว่า “ไม่ได้หนีนะ แต่อาการสุดท้ายอยากจะช่วย ที่พอดีๆ”  ตนได้บอกเขาว่าไม่ต้องการเงินของเขา อยากให้เขารับโทษจนถึงที่สุดที่เขากระทำกับลูกสาวของตนมากกว่า” ส่วนเรื่องของผลตรวจของแพทย์ที่ได้ตรวจร่างกายของผู้เสียหายนั้นได้ระบุว่า มีร่องรอยการถูกกระทำชำเราจริง

ต่อมาวันที่ 16 ต.ค.67 เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ประพันธ์ จำปานวน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ค่ายบางระจัน  และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรค่ายบางระจัน ได้นำหมายจับมาค้นบ้านและนำตัว น้องฟ้า กับ น้องฝน ผู้เสียหาย มาชี้ยังสถานที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 50/10 “สวนลุงแว่น” อ.ค่ายบางระจัน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านหมายจับนั้น คนเฝ้าบ้านไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป และบอกว่า “เจ้าของบ้านไม่อยู่และผมจะเปิดบ้านให้เข้าได้ยังไง ผมไม่ใช่เจ้าของบ้าน ผมเป็นคนที่อยู่อาศัย” แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอธิบายยังไง ก็ไม่ยอมเปิด จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปิดประตูเข้าไปตามหมายค้นที่นำมา และเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบ นายแว่น ผู้ต้องหา และเมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามได้รับคำตอบว่า นายแว่นไปฟอกไตที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร  และเมื่อกลับมาจากโรงพยาบาลแล้วจะเข้าไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนในทันที หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พา น้องฟ้า และน้องฝน ผู้เสียหาย ไปชี้สถานที่เกิดเหตุที่ถูก  นายแว่น กระทำชำเราตามที่กล่าวอ้าง และถ้าผู้ต้องหาไม่มามอบตัว ก็จะตามจับตัวตามหมายจับ แต่ถ้ามามอบตัวก็จะสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามข้อเท็จจริงต่อไป

คืบหน้าล่าสุด รวบแล้วหลังหนีไปกบดานบ้านเพื่อนที่บางกรวย

ช่วงเวลา 15.00 น. หลังจากที่ พ.ต.ท.ประพันธ์ จำปานวน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ค่ายบางระจัน  และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรค่ายบางระจัน ได้นำหมายจับ ลงชื่อ  นายธรรมยุทธ สุทธิวิชา อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟผ.(สร.กฝผ.) หรือ นายแว่น และนำตัว น้องฟ้า กับ น้องฝน ผู้เสียหาย มาชี้ยังสถานที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 50/10 “สวนลุงแว่น” อ.ค่ายบางระจัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับให้กับคนเฝ้าบ้านเพื่อให้เปิดประตูรั้วบ้านเพื่อที่จะไปค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายแว่น ได้รับคำตอบว่า นายแว่นไปฟอกไตที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร  และเมื่อกลับมาจากโรงพยาบาลแล้วจะเข้าไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนในทันที

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ  พ.ต.อ.จิตติ สามทอง ผกก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี จึงได้นำกำลังติดตามจากการสืบข่าว คาดว่านายแว่น น่าจะหนีไปอยู่กับเพื่อนเก่าที่เคยทำงานด้วยกัน แถวบางกรวย จ.นนทบุรี จึงได้วางกำลังคอยดูการเคลื่อนไหว ในจุดที่คาดว่า นายแว่น จะไป ในที่สุดจึงพบตัว นายแว่น ที่กำลังเดินอยู่แถวร้านค้าสะดวกซื้อ จึงนำกำลังเข้าจับกุม และแจ้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม  กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, ข่มขืนกระทำซำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ จากนั้นได้นำตัวกลับมาสอบปากคำที่ สภ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี และจะได้ดำเนินคดีต่อไป

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี