Authority & Harm

'น้ำแควน้อย'เฮี้ยน!สัปดาห์เดียวกลืน3ศพ เตือนนทท.อย่าประมาทกับธรรมชาติ



กาญจนบุรี-แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติทุกแห่งย่อมมีอันตราย หากประมาท !!! อาทิตย์เดียว แม่น้ำแควน้อยที่กาญจน์ กลืนชีวิตชาวบ้านและ นทท. 3 ราย รายล่าสุด เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบจากสมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 14 ต.ค.67 ศูนย์วิทยุสั่งการของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งเหตุว่า มีเด็กผู้ชายวัย 7 ปี จากจังหวัดสมุทรสาคร ที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับผู้ปกครองในช่วงวันหยุดยาวรวม 4 วัน ประสบอุบัติเหตุถูกกรแสร์น้ำพัดพาหายไปขณะลงเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อยจุดท่าน้ำหนองบัว ต.หนองบัว อ.เมืองฯ หลังรับแจ้งศูนย์สั่งการได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพประจำจุดรอรับเหตุ ต.หนองบัวร่วมกับนักประดาน้ำทีมชลกาญจน์ นำอุปกรณ์เรือท้องแบน เจ็สกีและอุปกรณ์ออกทำการลงงมค้นหาในแม่น้ำตรงจุดที่สูญหายไปตลอดทั้งสาย โดยใช้เวลาในการงมค้นหาอยู่นานทั้งวันทั้งคืน ยังไม่พบร่างของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 09.15 น.ของวันที่ 12 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ศูนย์สั่งการวิทยุมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีนักท่องเที่ยวผู้ชายและเด็กผู้หญิงเคราะห์ร้ายสูญหายไปในแม่น้ำแควน้อย รวม  ราย ซึ่งนักประดาน้ำของมูลนิธิฯ สามารถทำการติดตามค้นหาร่างของผู้สูญหายไปเอาไว้ได้แล้วทั้งสองราย 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเมื่อเวลา 13.18 น.ของวันที่ 16 ต.ค.67 ทีมนักประดาน้ำชุดชลกาญจน์ และชุดติดตามค้นหาของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ก็พบร่างของ ด.ช.นภัทร(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 7 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/68 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่เดินทางมาท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี กับผู้ปกครอง แล้วไปลงเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย ที่ท่าน้ำหนองบัว แล้วถูกกระแสน้ำพัดพาร่างจมน้ำหายไปตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิฯ ได้ติดตามลงงมค้นหาทั้งใต้น้ำและบนผิวน้ำ จนกระทั่งพบว่าเมื่อเวลา 13.18 น.ของวันที่ 16 ต.ค.67 พบว่าศพได้ลอยขึ้นอืดไปติดกอไผ่ริมตลิ่งในพื้นที่บ้านหนองผักบุ้ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จมน้ำหายไปประมาณ 1.30 กม. บ้านหนองผักบุ้ง ต.หนองบัว จึงนำศพขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือท่าน้ำหนองบัวและแจ้งให้ พ.ต.ต.กฤษณะ  สระบัว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย สอบถามพ่อแม่ผู้ปกครองและญาติๆ ไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้พ่อแม่ผู้ปกครองและญาติๆ นำศพกลับไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

สนั่น-กรกนก  ศิลปะขจร/กาญจนบุรี