Authority & Harm

หนุมประโคนชัยโพสต์เองเจ็บเองยอมรับ พลาดจนทัวร์ลงสุดชอกช้ำ!ขุดถึงพ่อแม่



บุรีรัมย์-อำเภอประโคนชัยหนุ่มวัย 22 ปี เอาคลิปวงจรปิดไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค กล่าวว่าคนขับรถเก๋งที่ไม่ยอมขับไป ทั้งที่รถไปได้แค่มอเตอร์ไซค์ขวางครึ่งทาง สุดท้ายทัวร์มาลงใส่ตัวเองพร้อมขุดเอาพ่อแม่ออกมา เจ้าตัวยอมรับไม่คิดไตร่ตรองก่อนถึงแม้จะมีเหตุผลส่วนตัวก็ตาม ระบุสาเหตุที่เอารถจอดข้างถนนเพราะตน กำลังถ่ายทำคลิปReels ไม่คิดจะเป็นแบบนี้

วันที่ 17 ต.ค.67เพจอีซ้อขยี้ข่าวได้นำคลิปวงจรปิดของเฟสบุ๊คของชายคนหนึ่ง มาลง เป็นคลิปที่รถเก๋งสีขาว จอดรอไม่ขับไปต่อ ซึ่งในคลิปจะมีรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินจอดขวางไปครึ่งถนนในหมู่บ้าน ประมาณ 1 นาทีรถเก๋งจึงค่อยๆแทรกออกไปโดยไม่มีการขยับรถจักรยานยนต์

พร้อมกับเขียนข้อความว่า”ขอถ่ายรูปหน่อยก็ไม่ได้ 555 ทางมันก็ใหญ่นะพี่ จะให้ผมขยับให้ได้เลย ผมไม่ขยับหรอกคับ ทางใหญ่ประมาณ 500 กิโล แค่นี้ไปไม่ได้ 5555 กูมึนครับพี่ กูไม่ขยับ ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาตำหนิคนโพสต์ว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับขุดเอาภาพพ่อแม่มาประจานในโลกโซเชียล 

ตรวจสอบพบว่าชชายคนโพสต์คือนายต้นศักดิ์ ธรรมพิทักษ์ อายุ 22  ปี  บ้านเลขที่ 168 ม.8 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ โดยนายต้นศักดิ์ ได้ออกมายอมรับว่า เป็นคนเอาคลิปไปโพสต์จริง

พร้อมกับเล่าว่าเมื่อวานนี้(16 ต.ค.)เวลาประมาณ 13.30 น.ตนได้เอารถไปจอดขวางถนนหน้าบ้านประมาณครึ่งช่องทางจราจร เพื่อต้องการจะถ่ายเป็นคลิป Reels ตามที่ตนจิตนาการเอาไว้ แล้วเอาไปโพสต์เรียกยอด

ระหว่างที่ตนกำลังถ่ายอยู่นั้น ได้มีรถเก๋งสีขาวคันดังกล่าวขับมาแล้วจอดนิ่งไม่ยอมไป ตนซึ่งนั่งถ่ายอยู่ตรงข้ามถนน พยายามเอามือโบกให้ไปได้เพราะช่องทางยังเหลือกว้าง แต่รถเก๋งไม่ยอมไปนานประมาณ 1 นาที รถเก๋งคันนั้นจึงค่อยๆขับออกไป

ยอมรับว่าหงุดหงิดคิดส่วนตัวว่ารถแค่นี้ขับไปไม่ได้ จึงไปเอาภาพวงจรปิดในบ้านไปโพสต์เพื่อระบายอารมณ์ แต่กลับโดนโจมตีอย่างหนัก มาคิดได้ว่าที่โพสต์ไปไม่ถูกต้องเพราะตนเองเป็นฝ่ายผิดที่เอารถไปจอดขวางถนน

แต่สิ่งที่ตนรับไม่ได้คือชาวเน็ตได้ขุดเอาภาพของพ่อแม่ไปด่าด้วย ซึ่งไม่สมควรจะด่าตนเท่าไรก็ด่าได้แต่พ่อแม่ไม่รู้เรื่อง จึงอยากจะวิงวอนชาวเน็นลบออกเพราะถ้านานไปเกรงว่าญาติจะรับไม่ได้

และอยากฝากถึงชาวเน็นหากคิดจะโพสต์อะไรควรจะวิเคราะห์หลายด้าน เพราะหากพลาดไปจะเหมือนตนที่เอาคืนไม่ได้ต้องยอมรับสภาพไปจนกว่ากาลเวลาจะค่อยๆลบหรือเลือนหายไป

ด้านนายลือศักษ์ ธรรมพิทักษ์ อายุ 60ปีพ่อนายต้นศักดิ์ บอกว่าไม่เคยโกรธชาวเน็ตที่โพสต์ด่าตนกับภรรยา ไม่อยากจะสาวเรื่องราว อยากจะให้ยุติหรืออโหสิกรรมกันไป

ทั้งนี้หลังจากคลิปหลุดออกไป ตำรวจ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย ได้เรียกนายต้นศักดิ์ ไปรับทราบข้อกล่าวหาขับรถกีดขวางถนนเดินทาง ปรับ 500 บาท

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน