Authority & Harm

ลืออภินิหารหลวงปู่แหวนไฟไหม้บ้านวอด ไม่ระคายพระบูชาบนเสาบ้าน



บุรีรัมย์-อำเภอประโคนชัย เกิดเหตุไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้วอดทั้งหลัง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตะลึกบนยอดเสาที่ไหม้เกรียม พบพระพุทธรูปบูชาของหลวงปู่แหวน ยังอยู่สภาพปกติ

วันที่ 18 ต.ค.67 เมื่อช่วงเย็นวานนี้(17 ต.ค.)พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านในเขตตำบลบ้านไทร อ.ประโคนชัย จึงรีบประสานป้องกันและบันเทาสาธารณภัย อบต.บ้านไทร และดับเพลิงจากเทศบาลตำบลประโคนชัย พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เลขที่ 3 หมูที่ 4 บ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พบเพลิงกำลังโหมอย่างแรง รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น ตรวจสอบพบว่าตัวบ้านและข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด 

แต่กลับสร้างความตะลึงให้ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเป็นอย่างมากคือ บนยอดเสาไม้ที่ดำเป็นตอตะโกที่เกิดจากไฟไหม้ พบพระพุทธรูปบูชาของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ หน้าตักประมาณ 5นิ้ว สูงประมาณ 4 นิ้ว ยังอยู่บนหิ้งไม่มีร่องรอยการถูกไฟไหม้แต่อย่างใด ทั้งที่ฐานรองพระพุทธรูปซึ่งเป็นไม้ไหม้เสียหาย หากมองภาพรวมเหมือนพระพุทธรูปหลวงปู่แหวน ลอยอยู่บนเสาบ้านเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.00 น.พวกตนกำลังนั่งจับกลุ่มคุยกันหลังเลิกงาน ได้กลิ่นเหมือนมีคนเผาอะไรบางอย่างแต่กลิ่นแรง จึงหันไปดูพบว่าควันไฟได้ลุกพรึบขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ด้านนางรัศมี กุมรัมย์ อายุ 64 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกัน 3 คนแต่ไม่มีใครอยู่บ้าน หลังเกิดเหตุมีคนโทรแจ้งจึงรีบมาเห็นบ้านตัวเองแล้วทำใจไม่ได้เพราะเสียหายทั้งหลัง จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน