In Bangkok

ปลัดกทม.ตรวจศูนย์พักคอย2เขตบางแค พร้อมการฉีดวัคซีน'ไทยร่วมใจ'



กรุงเทพฯ-ปลัดกทม.ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยแห่งที่ 2 เขตบางแค และการฉีดวัคซีน “ไทยร่วมใจ” 

(18 ส.ค. 64) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางแค แห่งที่ 2 บริเวณโรงเรียนคลองหนองใหญ่ เขตบางแค โดยมี ผู้บริหารสำนักงานเขตบางแค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล 

กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ หรือ Community Isolation เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต โดยมีเป้าหมายเปิดศูนย์พักคอยฯ ให้ได้มากที่สุด เพื่อแยกผู้ป่วยโควิด-19 ออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ มีการคัดกรองอาการและดูแลเบื้องต้น เพื่อรอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ลดปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อของคนในครอบครัวและชุมชน สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตบางแค แห่งที่ 2 โรงเรียนคลองหนองใหญ่ ใช้พื้นที่อาคารเรียน 5 ชั้น 2 อาคาร แยกผู้ป่วยชาย-หญิง และผู้ป่วยผล ATK และผู้ป่วยที่มีผล RT-PCR  สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวนทั้งสิ้น 300 เตียง ขณะนี้มีผู้เข้ารับการดูแล จำนวน 109 ราย โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบางปะกอก 8 และศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 64  ทั้งนี้ปลัดกรุงเทพมหานครได้รับมอบสิ่งของบริจาคจากภาคประชาชนในพื้นที่เพื่อสนับสนุนภารกิจของศูนย์พักคอยฯ เขตบางแคด้วย 

จากนั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้บริการฉีดวัคซีนนอก รพ. “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย-เดอะมอลล์บางแค-เครือรพ.BDMS กรุงเทพดุสิตเวชการ-คณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม” ณ ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ บางแค พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้รับวัคซีนเป็นรายที่ 49,999 รายที่ 50,000 และรายที่ 50,001 โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการแพทย์ ผู้บริหารเขตบางแค ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค ผู้บริหารเครือโรงพยาบาล BDMS กรุงเทพดุสิตเวชการ ผู้บริหารจากคณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ผู้บริหารสถานประกอบการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยม 

สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล หรือ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ณ ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ บางแค เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย - เดอะมอลล์ บางแค เครือโรงพยาบาล BDMS กรุงเทพดุสิตเวชการ คณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 หน้าโรงภาพยนตร์ SF CINEMA เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ให้บริการฉีดวัคซีนประมาณวันละ 2,000 คนโดยขณะนี้เปิดให้บริการประชาชน 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่จองคิวฉีดไว้ล่วงหน้าผ่านทางสายด่วนศูนย์ประสานงานฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ "ไทยร่วมใจ Thai PBS" และจองคิวฉีดวัคซีนทางโทรศัพท์หมายเลข 02-790-2855 (40 คู่สาย) กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ สามารถ Walk-in เข้ารับวัคซีนได้ โดยแสดงใบฝากครรภ์หรือใบรับรองการตั้งครรภ์จากแพทย์ และกลุ่มผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่มีคิวฉีดเดิม วันที่ 27 ก.ค.- 15 ส.ค. โดยคิวเดิมวันที่ 27-31 ก.ค. สามารถมารับบริการได้ในวันนี้ (18 ส.ค.) คิวเดิมวันที่ 1-5 ส.ค. สามารถมารับบริการได้วันที่ 19 ส.ค. คิวเดิมวันที่ 6-10 ส.ค. สามารถมารับบริการได้วันที่ 20 ส.ค. คิวเดิมวันที่ 11-15 ส.ค. สามารถมารับบริการได้วันที่ 21 ส.ค.