In Bangkok

ทต.โพธิ์กลางลุยคัดกรองชุดตรวจATK



นครราชสีมา-นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit ลุยตรวจคัดกรองประชาชนในตำบล ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงหาเชื้อโควิด – 19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในชุมชน หลังพบผู้ติดเชื้อหลายราย 

วันนี้ (21 ส.ค.64) ที่ศาลาศรีเจริญ หมู่บ้านหนองไผ่พัฒนา ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล กองสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  ออกตรวจมาตรการเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง  

โดยเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ได้จัดซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit ที่มีคุณภาพดี ที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกา มีมาตรฐานของ อย.นำมาตรวจให้กับประชาชนให้ครอบคลุมทั้งตำบล โดยใช้เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในชุมชน ซึ่งจากการตรวจมาทั้ง 8 หมู่บ้านมากกว่า 2,000 คน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย รายมีผลบวก พอไปตรวจ PCR ที่โรงพยาบาลก็ชัดเจน (มีประวัติทำงานสัมผัสกับผู้ป่วย) ทางเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง  รีบนำส่งต่อ รพ.เพื่อตรวจยืนยันผลในวันเดียวกันแสดงว่าการตรวจนั้นแม่นยำมาก 

นายกิติพงศ์  พงศ์สุรเวท  นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง  กล่าวว่า  เทศบาลให้ความสำคัญการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19  ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ซึ่งจากการตรวจที่ผ่านมา  พบมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด - 19 เทศบาลได้นำส่งโรงพยาบาลทันที เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า  การตรวจของเจ้าหน้าที่ สามารถคัดแยกผู้ติดเชื้อได้ ก่อนที่จะแพร่ระบาดในครอบครัว – ชุมชนที่จะเกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว การตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด – 19  ทำให้ประชาชนสนใจมาใช้บริการและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับ กรณีพนักงานห้างโลตัส ที่ติดเชื้อโควิดนั้น เราได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย และพบผู้สัมผัสเสี่ยงอีก 9 คน และได้สั่งให้ปิดห้างทำความสะอาดเป็นเวลา 3 วัน

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (21-8-64) พบผู้ติดเชื้อ 454 ราย เสียชีวิต 2 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อนอกจังหวัดที่นำมารักษาตัว 202 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 252 ราย ผู้ป่วยสะสม 16,368 ราย เสียชีวิต 118 ราย รักษาหาย 9,967 ราย ยังรักษาอยู่ 6,283 ราย

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา