In Global

จีนปรับปรุงเกณฑ์การกำกับบ.หลักทรัพย์ จดทะเบียนเพื่อควบคุมความเสี่ยง



ปักกิ่ง, 21 พ.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานมานี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน ได้แก้ไขกฎเกณฑ์เพื่อเสริมสร้างการกำกับดูแลบริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียน

ข้อบังคับที่มีการแก้ไขดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. โดยกำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนกลับมาปฏิบัติตามข้อผูกพันที่พึงมี และเสริมสร้างการดำเนินงานด้วยปรัชญาการพัฒนาที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น และเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสและสอดคล้องกับบรรทัดฐานมากขึ้น

คาดว่าความเคลื่อนไหวนี้จะช่วยด้านการกำกับดูแลและให้คำแนะนำแก่ภาคหลักทรัพย์ให้พัฒนาการเงินที่มีลักษณะเฉพาะของจีนอย่างรอบด้าน และดำเนินการตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับภาคเศรษฐกิจจริง และบรรดานักลงทุน

ในอนาคต คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน จะยึดมั่นในหลักการที่มีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด การป้องกันความเสี่ยง และการส่งเสริมการพัฒนาบริษัทหลักทรัพย์ รวมถึงเสริมสร้างความรับผิดชอบในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาภาคหลักทรัพย์ให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437651_20240521 , https://en.imsilkroad.com/p/340133.html)