In Global

รองนายกฯจีนกระตุ้นความพยายามเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ



เหอ ลี่เฟิง รองนายกรัฐมนตรีจีน เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเพิ่มความพยายามในการดึงดูดและใช้ประโยชน์จากการลงทุนจากต่างประเทศ

เหอ ลี่เฟิง กล่าวในการประชุมสัมมนาเรื่องการลงทุนต่างประเทศเมื่อวันจันทร์ เรียกร้องให้ผ่อนคลายการเข้าถึงตลาด และใช้ประโยชน์จากตลาดขนาดใหญ่ของประเทศเพื่อดึงดูดเงินทุน

รองนายกรัฐมนตรีจีน เน้นย้ำถึงความสำคัญของการส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มุ่งเน้นตลาด อิงกฎหมาย และระหว่างประเทศ เขากล่าวว่าวิสาหกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศควรได้รับการสนับสนุนอย่างเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมการอัพเกรดอุปกรณ์ขนาดใหญ่ การจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล และการประมูล นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเพื่อจัดการและแก้ไขข้อกังวลของวิสาหกิจต่างชาติโดยทันที

รองนายกรัฐมนตรีจีนยังเรียกร้องให้จังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของเงินทุนต่างประเทศปรับปรุงบริการและเร่งดำเนินโครงการลงทุนจากต่างประเทศ เขาสนับสนุนการใช้แพลตฟอร์มแบบเปิดอย่างมีประสิทธิผล เช่น เขตการค้าเสรีนำร่องและเขตทัณฑ์บนที่ครอบคลุม และสนับสนุนการสำรวจกลยุทธ์และวิธีการใหม่ๆ เพื่อดึงดูดการลงทุนในภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2024-07-01/Chinese-vice-premier-stresses-further-attracting-foreign-investment-1uTblAvm4YE/p.html