In Global

CMGจัดนิทรรศการพิเศษ'การหารือทาง อารยธรรม'ที่สหประชาชาติ-นิวยอร์ก



วันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ตามเวลาท้องถิ่น มีพิธีเปิดงานนิทรรศการพิเศษเรื่อง “การหารือทางอารยธรรม” (Dialogue among Civilizations) ที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก โดย China Media Group (CMG) เป็นเจ้าภาพจัดงาน

นายเซิ่น ไห่สง รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และ ผู้อำนวยการ CMG ร่วมส่งสารแสดงความยินดีในงาน นายสีว์ เฮ่าเหลียง รองเลขาธิการสหประชาชาติเข้าร่วมพิธีเปิด พร้อมผู้แทนอังกฤษ ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และประเทศอื่นๆ ที่ประจำสหประชาชาติ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทางการทูต บุคคลที่เป็นมิตรจากทุกแวดวงเข้าร่วมงาน

นายเซิ่น ไห่สง ร่วมส่งสารระบุว่า สมัชชาสหประชนชาติสมัยที่ 78 ผ่านมติว่าด้วยการตั้งวันสากลแห่งการหารือทางอารยธรรม (International Day for Dialogue among Civilizations) กำหนดตรงกับวันที่ 10 มิถุนายน สะท้อนให้เห็นว่าข้อริเริ่มอารยธรรมโลกที่ ปธน.สี จิ้นผิง เสนอได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวางจากประชาคมโลก

นายเซิ่น ไห่สงระบุว่า ในฐานะสื่อกระแสหลักรุ่นใหม่ชั้นหนึ่งระดับโลกไชน่ามีเดียกรุ๊ปจะใช้ความคิดสร้างสรรค์แบบบูรณาการณ์ “ความคิด+ศิลปะ+เทคโนโลยี” พยายามเล่าเรื่องราวที่มีสีสันเกี่ยวกับไดอะลอกท่ามกลางอารยธรรม ได้สร้างหลากหลายผลงานชั้นเยี่ยม เช่น Charting The Decade, เรื่องราวความทันสมัยของเรา ทั้งนี้ขอให้พวกเราจับมือก้าวไปด้วยกัน แลกเปลี่ยนเป็นแบบอย่างแก่กัน เสวนาอย่างจริงจังเพื่ออารยธรรมของมวลมนุษยชาติที่สวยงามดั่งสวนไม้ดอก อุทิศกำลังปัญญาเพื่อเดินหน้าสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)