In Global

รายการคำกล่าวคลาสสิก‘สีจิ้นผิง’ซีซั่น3 (เวอร์ชั่นคาซัค)ออนแอร์ในคาซัคสถาน



วันที่ 2 กรกฎาคม 2024 พิธีเริ่มออกอากาศของรายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ – สำนวนโบราณสะท้อนการพัฒนาของจีนภายใต้การนำของปธน.‘สี จิ้นผิง’ ในปัจจุบัน ซีซั่น 3 (เวอร์ชั่นคาซัค) ที่จัดทำโดยกลุ่มไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG) สื่อหลักของจีน จัดขึ้นที่กรุงอัสตานา นายฆาเซิม-โฌมาร์ต โตกาเยฟ ประธานาธิบดีคาซัคสถานแสดงความยินดีกับการออกอากาศรายการ

รายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ (Classics quoted by Xi Jinping) ซีซั่น 3 มุ่งเน้นที่ประเด็นความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน การอนุรักษ์ระบบนิเวศ การสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรม และความหลากหลายของอารยธรรม ฯลฯ โดยคัดสรรหนังสือจีนโบราณและคำพูดคลาสสิกที่อ้างถึงในสุนทรพจน์ บทความ และคำกล่าวที่สำคัญของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ตลอดจนนำเสนอภูมิปัญญาทางการเมืองที่โดดเด่น รวมทั้งความรู้สึกเห็นอกเห็นใจอย่างลึกซึ้งและมุมมองทางประวัติศาสตร์และโลกทัศน์ที่กว้างของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ให้ผู้ชมเห็นถึงรากฐานทางวัฒนธรรมของความทันสมัยของจีน

นายเซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และผอ.ไชน่ามีเดียกรุ๊ป กล่าวว่า รายการเรื่อง คำกล่าวคลาสสิกของ ‘สี จิ้นผิง’ ซีซั่น 3 แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความรู้ด้านวัฒนธรรมอันกว้างขวางและลึกซึ้งของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สรุปและอธิบายจิตวิญญาณที่มีเอกลักษณ์ ความหมายสำคัญแห่งยุคใหม่ และคุณค่าทางโลกาภิวัตน์ทางอารยธรรมของประชาชาติจีน

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)