Travel & Soft Power

ชาวสงขลาแห่ชมแสดงโดรนแปรอักษร ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้กันคึกคัก



สงขลา-เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมการแสดงโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยว: ภาคใต้ โดยสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลาและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2567 ณ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา 

ในคืนวันนี้ มีประชาชนชาวจังหวัดสงขลา เดินทางมาชมการแสดงโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ต่างพากันชื่นชอบ ที่ทางสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลาและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาและสามารถนั่งดูได้อย่างชัดเจนบนท้องฟ้า

สำหรับการแสดงโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ในครั้งนี้ ใช้โดรนทั้งหมด 500 เครื่อง ในการแสดง โดยรอบแรกเริ่มแสดงเวลา 19.30 น. รอบที่ 2 เวลา 20.30 น. สำหรับในวันพรุ่งนี้(ที่ 14 ก.ย.67) จะเป็นพิธีเปิดการแสดงโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ อย่างเป็นทางการโดยประธานในพิธี ดร. วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ จะสั่งการให้โดรนขึ้นบิน ทางวิทยุสื่อสารกับนักบิน โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการแสดงดนตรีสดบนเวทีให้กับผู้ที่มาชมการแสดงโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ให้ชมด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวสงขลาและอำเภอใกล้เคียงมาชมการแสดงโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ ในวันพรุ่งนี้ (ที่ 14 ก.ย.67) ได้อีก 1 วัน 2 รอบ รอบแรกเวลา 19.30 น.และรอบที่สอง เวลา 20.30 น.ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา