Travel & Soft Power

'เอมิเรตส์'หนุนรักบี้เอเชียมุ่งขยายเข้าถึง และเสน่ห์ของกีฬาใน36ประเทศ



กรุงเทพฯ-4 ตุลาคม 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย: ล่าสุด สายการบินเอมิเรตส์ประกาศความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมกีฬารักบี้ พร้อมขยายการเข้าถึงสู่ตลาดใหม่ด้วยการรับบทบาทผู้สนับสนุนหลักให้กับรักบี้เอเชีย (Asia Rugby)ความร่วมมือระยะยาวครั้งใหม่นี้เปิดโอกาสให้เอมิเรตส์สามารถสนับสนุนรักบี้เอเชียในการลงทุน และการจัดการแข่งขันประเภท 7 คนและ 15 คน รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรักบี้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจาก 36 ประเทศทั่วเอเชีย

ภายใต้ข้อตกลงนี้ เอมิเรตส์จะเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันรักบี้เอเชียทั้งหมด รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์รักบี้เอเชียประเภทชายและหญิง เอเชียรักบี้เซเว่นส์ซีรีส์ และการแข่งขันตามช่วงอายุที่ครอบคลุมหลายกลุ่มอายุ การแข่งขันเหล่านี้เปิดโอกาสสู่การแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับโลก เช่น รักบี้เวิลด์คัพ รักบี้เวิลด์คัพเซเว่นส์ โอลิมปิกเกมส์ เอเชียนเกมส์ รวมถึง HSBC SVNS ซีรีส์ และการแข่งขันเวิลด์รักบี้เซเว่นส์ชาเลนเจอร์

สโลแกน ‘Fly Better’ อันเป็นเอกลักษณ์ของเอมิเรตส์ จะปรากฎบนเสื้อผู้ตัดดสิน ลูกบอลแข่งขัน เสื้อทีมงาน แผ่นกันเสาประตู รวมถึงการตกแต่งภายในสนาม และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ในการแข่งขัน 21 รายการ ตลอดระยะเวลา 3 ปี

รักบี้เอเชีย องค์กรส่วนภูมิภาคของรักบี้โลก (World Rugby) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ดูไบ และเป็นตัวแทนของ 36 สหภาพสมาชิกทั่วทั้งทวีป รวมถึง จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ศรีลังกา บังกลาเทศ มาเลเซีย ไทย และญี่ปุ่น เป็นต้น นอกจากนี้องค์กรยังจัดการแข่งขันรักบี้ประเภท 7 คน และ 15 คน สำหรับทั้งชายและหญิงครอบคลุมหลากหลายช่วงอายุ รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

เนื่องจากเอเชียเป็นที่อยู่อาศัยของประชากรกว่า 60% ของโลก และกว่า 80% ของเยาวชนทั่วโลก ทำให้มีศักยภาพในการบ่มเพาะผู้เล่นรุ่นใหม่และเสริมสร้างสายธารความสามารถ รวมถึงความรักในกีฬาผ่านฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งในชุมชนท้องถิ่น สอดคล้องกับเป้าหมายร่วมกันของเอมิเรตส์และเอเชียรักบี้ในการส่งเสริมนักกีฬาอย่างยั่งยืนตั้งแต่ระดับพื้นฐาน

เอมิเรตส์มีบทบาทสำคัญในการแข่งขันรักบี้ระดับนานาชาติแทบทุกครั้ง โดยเอมิเรตส์ได้เริ่มสนับสนุนการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ (RWC) ตั้งแต่ปี 2007 และในปี 2011 ได้กลายเป็นพันธมิตรระดับโลกของรักบี้เวิลด์คัพ ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนกีฬารักบี้รายใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้เอมิเรตส์ยังสนับสนุนชุดผู้ตัดสินการแข่งขันรักบี้ระดับโลกที่ลงสนามในชุด ‘Fly Better’ ของเอมิเรตส์ อีกทั้งความร่วมมือด้านกีฬารักบี้ของเอมิเรตส์ยังครอบคลุมถึงทีม Emirates Lions ของแอฟริกาใต้และสนามเหย้า Emirates Airline Park

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอมิเรตส์ได้ต่ออายุการสนับสนุนให้กับสหพันธ์รักบี้แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAERF) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักและผู้สนับสนุนชุดแข่งขันของทีมรักบี้ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประเภท 15 คนและ 7 คน (ทั้งทีมชายและหญิง) รวมถึงทีมชาฮีนและอัล มาฮาที่เป็นทีมผู้เล่นชาวเอมิเรตส์ทั้งหมด และยังเป็นสายการบินอย่างเป็นทางการของสหพันธ์จนถึงสิ้นปี 2026