Authority & Harm

อากาศเย็นจัดทำลุงวัย62ดับคาสุสานฯ เพราะทนหนาวไม่ไหว



ราชบุรี - เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ม.ค.66 จนท.ตำรวจสภ.เมืองราชบุรีได้รับแจ้งเหตุพบชายนอนเสียชีวิตบนโต๊ะม้าหิน ภายในบริเวณสุสานมูลนิธิประชานุกูล(ยี่เต๊ง) อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายทวนทอง โกฐเชียง อายุ 62 ปี  สภาพนอนหงายเสียชีวิตตัวแข็ง อยู่บนเก้าอี้ม้าหินอ่อน โดยผู้ตายสวมเสื้อสีเขียว ใส่กางเกงขาสั้นเจเจ ใกล้กันพบผ้าห่มอยู่ 1 ผืน ซองถุงใส่ยาและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้ตาย และยังพบทรัพย์สินของผู้ตายวางอยู่บนโต๊ะหิน จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม.

จากการสอบถามผู้ดูแลสุสานทราบว่า ผู้ตายมาอาศัยอยู่ในสุสานมานานหลายปีแล้ว โดยผู้ตายจะนอนที่โต้ะม้าหินอ่อนตัวที่พบศพมาโดยตลอด ซึ่งผู้ตายพิการเดินไม่ค่อยได้ และมีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งพบผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา จนช่วงเช้าไม่พบผู้ตาย จึงเดินไปดูบริเวณที่ผู้ตายนอนอยู่ จนพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะทนอากาศหนาวเย็นไม่ไหวบวกกับมีโรคประจำตัวจนอาจทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นจนท.ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะนอนทนอากาศหนาวไม่ไหว เนื่องจากผู้ตายพิการและมีโรคประจำตัวหลายโรค ประกอบกับช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีอากาศหนาวเย็นจัด จึงทำให้ผู้ตายทนอากาศหนาวไม่ไหว และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางจนท.จะติดต่อทางญาติ เพื่อนำศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี