In Bangkok

กทม.จัดจนท.อำนวยความสะดวกปชช. ร่วมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ร.9



กรุงเทพฯ-(14 ต.ค. 66) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานครตรวจความเรียบร้อยการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้มาร่วมสักการะวางพวงมาลาและดอกไม้ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดให้ประชาชนร่วมสักการะวางพวงมาลาและดอกไม้ พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ระหว่างวันที่ 14-15 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 - 21.00 น. ภาพรวมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนเดินทางมาสักการะวางพวงมาลาและดอกไม้ พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ อย่างต่อเนื่องเป็นระยะ

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ตั้งเต็นท์บริการประชาชน ผ้าบังแสงแดด ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ปลั๊กไฟ พัดลม โต๊ะและเก้าอี้ ให้เพียงพอกับการบริการประชาชน จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำดื่มสำหรับบริการประชาชน จัดรถสุขาเคลื่อนที่สำหรับบริการประชาชนผู้มาร่วมวางพวงมาลาสักการะฯ จัดหน่วยแพทย์และพยาบาลประจำเต็นท์ พร้อมยาและเวชภัณฑ์ จัดเตรียมหน่วยแพทย์และพยาบาล พร้อมรถฉุกเฉินในพื้นที่อุทยานฯ พร้อมทั้งดูแลรักษาไม้ดอกไม้ประดับที่ตกแต่งไว้ให้คงความสวยงาม สนับสนุนการทำความสะอาดพื้น ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ บริเวณอุทยานฯ ให้เรียบร้อยสะอาด จัดเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ถังขยะ ถุงขยะ และจุดบริการคัดแยกขยะ จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณอุทยานฯ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ประสานกับสถานีตำรวจท้องที่ในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและการจัดการ

ด้านการจราจรบริเวณอุทยานฯ จัดระเบียบพื้นที่ไม่ให้มีผู้ค้าโดยรอบบริเวณอุทยานฯ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับสำนักพระราชวัง จัดเก็บพวงมาลา ดอกไม้ และเครื่องสักการะที่มีผู้นำมาถวายให้เรียบร้อยและสวยงาม