In Bangkok

'ชัชชาติ'เยี่ยมผู้ประสบเพลิงไหม้จรัญฯ79 ตั้งศูนย์พักพิงที่ศูนย์ฝึกอาชีพบางพลัด



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้จรัญฯ 79 พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิง ณ ศูนย์ฝึกอาชีพ เขตบางพลัด และศาลาการเปรียญวัดบางพลัด กำชับเขตเร่งประสานความช่วยเหลือ

(14 ต.ค. 66) เวลา 10.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยจรัญฯ 79 โดยมี พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางพลัด นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางอ้อ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักพัฒนาสังคม ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 31 (เอิบ-จิตร ทังสุบุตร) สำนักอนามัย สำนักงานเขตบางพลัด ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ อาทิ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด ร่วมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบความเสียหาย

ในการนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้สำนักงานเขตตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลผู้ประสบภัยให้ชัดเจน ตลอดจนสอบถามความเดือดร้อนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบและมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป 

สำหรับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานครได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 66 เวลา 00.36 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางอ้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัด และผู้เกี่ยวข้องได้เข้าที่เกิดเหตุและระงับเพลิง โดยลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ติดกันจำนวนหลายหลัง ทำให้ไฟไหม้ลุกลามได้รับความเสียหายจำนวน 11 หลัง (21 ครัวเรือน) มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 94 ราย แบ่งเป็นได้รับความเสียหายทั้งหมด จำนวน 6 หลัง และเสียหายบางส่วน จำนวน 5 หลัง รวมพื้นที่ได้รับความเสียหาย 212 ตารางวา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้และความเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของสถานีตำรวจนครบาลบางพลัด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางพลัด ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและศูนย์พักพิงสำนักงานเขตบางพลัด จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณศูนย์ฝึกอาชีพ เขตบางพลัด และศาลาการเปรียญวัดบางพลัด เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและประสานหน่วยงานด้านการสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีผู้สนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มสำหรับผู้ประสบภัย อาทิ เจ้าอาวาสวัดบางพลัด เขตบางพลัด เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม เขตคลองสาน และพระครูอภิรักษ์ชินวงศ ประธานมูลนิธิพุทธสุวัณณภูมิ เขตคลองสาน เป็นต้น