In Bangkok

บุกลัดเลาะ6จุดบริการประชาชนฝั่งธนบุรี แวะส่งมอบกำลังใจจนท.วันสงกรานต์



กรุงเทพฯ-ลัดเลาะ 6 จุดบริการประชาชนฝั่งธนบุรี แวะส่งมอบกำลังใจเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจรวันหยุดยาวสงกรานต์ 2567 

(13 เม.ย.67) เวลา 09.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนเพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี จำนวน 6 จุด ประกอบด้วย 1.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย 2.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน 3.ใต้สะพานต่างระดับถนนเอกชัยตัดถนนกาญจนาภิเษก เขตบางบอน 4.สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กม.12 ถนนพระราม 2 (ฝั่งขาออก) เขตบางขุนเทียน 5.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม และ 6.ใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) เขตทวีวัฒนา 

ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ส่งมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่ม กาแฟ ขนม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเวลาส่วนตัว ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567 เพื่อร่วมกันดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ให้ได้รับความสะดวกมีความปลอดภัยในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือพาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัด รวมถึงดูแลทุกข์สุขประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้เดินทางออกไปต่างจังหวัด สร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย 

“ในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน เช่น เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว โดยได้จัดตั้งจุดบริการประชาชน รวมทั้งสิ้น 11 จุด อยู่ในเส้นทางสายหลัก 7 จุด ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนจำนวนมาก ใช้ในการเดินทางสัญจรออกต่างจังหวัด รวมถึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก บริษัท ขนส่ง จำกัด จัดตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 4 แห่ง เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตรวจความพร้อมของคนขับรถก่อนออกเดินทาง สภาพรถโดยสารและผู้ขับขี่ต้องมีความพร้อมในการให้บริการประชาชน เพื่อให้การเดินทางไปถึงยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย” รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ กล่าว 

กรุงเทพมหานคร จัดตั้งจุดบริการประชาชนเพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 จำนวน 11 จุด ในเส้นทางเข้าออกเมือง 7 จุด และสถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุด โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ การดำเนินงานสอดคล้องกับศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัย ห่างไกลจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ซึ่งภายในจุดบริการประชาชน มีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร จิตอาสา ตำรวจ ทหาร อปพร. และอาสาสมัครมูลนิธิ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทาง หน่วยปฐมพยาบาลรักษาอาการเจ็บป่วยในเบื้องต้น หน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้นพร้อมรถลากจูงในกรณีรถเสีย หน่วยกู้ภัยพร้อมเครื่องมือตัดถ่างหากเกิดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 

ในการนี้ นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมคณะฯ ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง สำนักงานเขตในพื้นที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ กรมการขนส่งทางบก จิตอาสา ตำรวจ ทหาร อปพร. อาสาสมัครมูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล