In Bangkok

ผู้ว่าฯชัชชาติประชุมคกก.ซอฟต์พาวเวอร์ ร่วมดันอัตลักษณ์ไทยสู่สายตาชาวโลก



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมขับเคลื่อนอัตลักษณ์ไทยไปสู่สายตาชาวโลก

(19 เม.ย.67) เวลา 13.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 4/2567 โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุม และมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ เขตราชเทวี

ที่ประชุมได้มีการรายงานผลการดำเนินงานของมูลนิธิไทย หรือ Thailand Foundation ที่พยายามสร้างและขยาย Fan Club ให้แก่ประเทศไทย คนไทย และความเป็นไทย ด้วยการนำเสนอจุดเด่นต่างๆ ที่เป็น Tangible และ Intangible Assets โดยเชื่อว่าสอดคล้องกันกับเป้าหมายและการขับเคลื่อนของคณะกรรมการ ซอฟต์พาวเวอร์ รวมถึงความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ เฟสติวัล แผนการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ กีฬา ความคืบหน้าการจัดทำหลักสูตร upskill-reskill ของสาขาเกมความคีบหน้าของการดำเนินงานต้าน OFOS และ กระบวนการขับเคลื่อนแผนดำเนินโครงการภายใต้ปีงบประมาณ 2567 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาแต่งตั้งอนุกรรมการฯ ด้านออกแบบเพิ่มเติม ได้แก่นางสาวอัญชนา ทองไพฑูรย์ สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ และ นายสุมิตร สีมากุลสาขาการออกแบบคาแรคเตอร์ การแต่งตั้งอนุกรรมการฯ ด้านหนังสือเพิ่มเติม ได้แก่ นายปราบดา หยุ่น นักเขียนรางวัลซีไรต์ นายปฐม อินทโรดม อนุกรรมการลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ นายวโรรส โรจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก. เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ นางสาวเจน จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัดและความคีบหน้าการจัดงาน SPLASH ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28-30 มิ.ย.67 เพื่อนำเสนอให้นายกรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณการจัดงาน รวมถึง กาญจนา กรอบวงเงินเพื่อดำเนินโครงการ ภายใต้อุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ เป้าหมายปีงบประมาณ พ.ศ.2567 อีกด้วย