In Bangkok

กทม.ออกหน่วยทันตกรรมบริการคนธนบุรี ในโครงการน้ำพระทัยสธ.เพื่อชุมชน



กรุงเทพฯ-ปลัดกทม. ร่วมกับภาคีออกหน่วยทันตกรรมบริการชาวธนบุรี ในกิจกรรมโครงการน้ำพระทัย สาธารณสุขเพื่อชุมชน เคลื่อนที่

(20 เม.ย.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร  ร่วมพิธีเปิดโครงการสาธารณสุขทันตกรรมเพื่อชุมชน และโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ณ โรงเรียนวัดกัลยาณมิตร เขตธนบุรี  

ปลัด กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอขอบคุณทางมูลนิธิสมาคมสตรีอุดมศึกษาฯ ที่ได้นำโครงการสาธารณสุขทันตกรรมเพื่อชุมชน และสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ที่ได้สนับสนุนอาหารกลางวันภายใต้โครงการน้ำพระทัยพระราชทานเคลื่อนที่ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคมและประชาชนในพื้นที่

ในปี พุทธศักราช 2567 นี้ เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา นับเป็นโอกาสอันดีที่ปวงชนชาวไทยจะได้ร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องสุขภาพของประชาชน ได้รับความร่วมมือจากทันตแพทย์อาสา โดย กลุ่มทันตแพทย์จิตอาสาบุญญานุภาพ และทันตแพทย์จากกองทันตสาธารณสุข สำนักอนามัย กทม. เพื่อให้บริการแก่พระภิกษุ สามเณร เด็ก และบุคคลทั่วไป 

ในนามกรุงเทพมหานคร มีความยินดี และขอขอบคุณสำหรับการร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ช่วยกันขับเคลื่อนกิจกรรมนี้ ทั้งนี้ กทม. พร้อมสนับสนุนและร่วมมือในโอกาสหน้าต่อไป 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ มูลนิธิสมาคมสตรีอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กรุงเทพมหานคร หน่วยทันตกรรมจิตอาสาบุญญานุภาพ วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี และสมาคมครัวเซฟจิตอาสา สภาสังคมสงเคราะห์ฯ จัดกิจกรรมโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยจะมีกิจกรรมจัดเลี้ยงอาหารโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเคลื่อนที่ จัดให้บริการทางทันตกรรม ตรวจฟัน อุดฟัน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด ขูดหินน้ำลาย พร้อมด้วยบริการตัดผม บริการนวดแผนไทย และให้บริการปรึกษาปัญหาในด้านต่าง ๆ  อาทิ ด้านอาชีพ ด้านการศึกษา แก่ผู้มารับบริการโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน คนพิการและผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน โดยมีผู้มารับบริการ จำนวน 500 คน

ในการนี้ นางสาวอัญชุลี สิมะเสถียร ประธานมูลนิธิสมาคมสตรีอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ร้อยตำรวจโท มนัส โนนุช ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายแพทย์สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยกาสำนักอนามัย ว่าที่ร้อยตรี เดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ประชาชนในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม