Authority & Harm

ตร.อินทร์บุรีบุกรวบทันควันขี้ยาลักรถจยย. อ้างหน้าด้านๆแค่ขี่เที่ยวเล่นเฉยๆ



สิงห์บุรี-เมื่อเวลา 13.00  น. วันที่ 7  พฤษภาคม  2567  ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรอำเภออินทร์บุรี  จ.สิงห์บุรี   ได้รับแจ้งมีคนลักจักยานยนต์ ในซอยริชซี่  หมู่ที่ 6  ต.อินทร์บุรี   อ.อินทร์บุรี   จ.สิงห์บุรี   จึงแจ้งชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ ออกสกัดจับ ต่อมา  ร.ต.อ.สมจิตร์  ทรัพย์ทวี   รอง  สวป. สภ.อินทร์บุรี พร้อมชุดสายตรวจ สามารถจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้ที่ตลาดอินทร์บุรี   เนื่องจากมีพยานเห็นชายคนดังกล่าวลักจักรยานยนต์ไป  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวน ที่ตู้สายตรวจโคบัง  ทราบชื่อนายประเสริฐ  คนคิด  อายุ 26 ปี   บ้านเลขที่  718  หมู่ที่ 6  ต.อินทร์บุรี   อ.อินทร์บุรี   จ.สิงห์บุรี  ซึ่งคนดังกล่าวมีประวัติการเสพยา จนมีอาการทางประสาท   ในขณะที่ยังไม่พบรถของกลาง 

จากการสอบสวน นายประเสริฐตอนแรกไม่ยอมบอกว่าเอารถไปไว้ไหน  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเกลี้ยกล่อมกว่าครึ่งชั่วโมง จึงยอมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหารถ จยย. ที่ซ่อนไว้ที่สถานที่เก็บของแขวงทางหลวงสิงห์บุรี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่รถหายประมาณ  1   กิโลเมตร    เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ  หมายเลขทะเบียน  กนธ  52  สิงห์บุรี  ซึ่งเป็นจุดที่ลับตาคน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำไปขี่เที่ยวเล่น  และยังไม่รู้จะเอาไปไหน เลยนำมาจอดไว้ที่ดังกล่าวก่อน   เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง  ร.ต.อ.ประสงค์ เสนอิ่ม  พนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี  เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สิงห์บุรี