In Global

เผิงลี่หยวนภริยาสีจิ้นผิง-บริจิตต์ มาครง เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ออร์เซ



มาดามเผิง ลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ออร์เซร่วมกับบริจิตต์ มาครง ภริยาของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส ในกรุงปารีส เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม  2567 

บริจิตต์ มาครง  ต้อนรับ มาดามเผิง ลี่หยวน อย่างอบอุ่นที่ประตูพิพิธภัณฑ์ โดยทั้งสองได้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์เพื่อชื่นชมนิทรรศการ "ปารีส 1874“ และชื่นชมจิตรกรรมสีน้ำมันชิ้นเอกของพิพิธภัณฑ์

ทั้งสองยังได้ร่วมกันชมผลงานคลาสสิกอิมของ Claude Monet, Van Gogh, Pierre-Auguste Renoir และจิตรกรชื่อดังคนอื่นๆ  

เมื่อสังเกตว่าทั้งชาวจีนและฝรั่งเศสชื่นชอบการวาดภาพเป็นอย่างมาก มาดามเผิงจึงแสดงความหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถแลกเปลี่ยนกันได้มากขึ้น เพื่อให้ทั้งสองคนได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมของกันและกัน และกระชับความเข้าใจซึ่งกันและกันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

มาดามเผิงหวังว่าศิลปินของทั้งสองประเทศจะเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกัน และสร้างแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สวยงามยิ่งขึ้น

ในห้องโถงของพิพิธภัณฑ์ มาดามเผิง ลี่หยวน และบริจิตต์ มาครง มีการแลกเปลี่ยนอย่างจริงใจกับนักเรียนชาวฝรั่งเศสที่มาเยี่ยมชมและศึกษาอยู่ที่นั่น

นักเรียนฝรั่งเศสได้แบ่งปันประสบการณ์การเรียนภาษาจีนและแสดงความรักต่อวัฒนธรรมจีน มาดามเผิง สนับสนุนให้พวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อเรียนภาษาจีนให้ดี และใช้โอกาสในการศึกษาที่จีน ท่องเที่ยวไปรอบๆ และดู เพื่อให้พวกเขาได้รับมุมมองที่แท้จริงและหลากหลายมิติของจีน

มาดามเผิง กล่าวอีกว่า เธอหวังว่านักเรียนจะกลายเป็นทูตเล็กๆ ของมิตรภาพจีน-ฝรั่งเศส และสร้างสะพานแห่งการสื่อสารระหว่างคนทั้งสอง เพื่อที่มิตรภาพจีน-ฝรั่งเศสจะถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

พิพิธภัณฑ์ออร์แซก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2529 เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของฝรั่งเศส ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะแนวอิมเพรสชั่นนิสต์และโพสต์อิมเพรสชันนิสต์ไว้มากมายที่สุดในโลก

แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2024-05-07/Peng-Liyuan-French-first-lady-visit-Orsay-Museum-1toQOAzXulq/p.html