In Bangkok

กทม.ชวนช็อปสินค้าBangkok Brand 10-12 พ.ค.ศูนย์สิริกิติ์กระตุ้นศก.ชุมชน



กรุงเทพฯ-กทม. ชวนช็อปผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand 10-12 พ.ค. ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้ชุมชน

“เรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญของเมือง หัวใจสำคัญที่จะขับเคลื่อนเมืองคือเศรษฐกิจ อยากให้ผู้ประกอบการและชุมชนมีพื้นที่ในการขายหรือหาตลาดได้ กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการช่วยพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และช่วยหาช่องทางต่าง ๆ ในการขาย ในอนาคตเชื่อว่าการออกไปหางานจะน้อยลง เด็กยุคใหม่ต้องสร้างงานเอง ต้องสร้างอาชีพเอง ต้องสร้างผลิตภัณฑ์เอง กรุงเทพมหานครไม่ได้เก่งในการสร้างผลิตภัณฑ์ แต่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มีผลิตภัณฑ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ หาตลาดที่ขายได้ ต้องจัดให้เยอะขึ้น จัดหลาย ๆ รูปแบบ พยายามให้เข้าถึงตลาดได้มากที่สุด”

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงานตลาดผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร วันนี้ (10 พ.ค. 67) ซึ่งสำนักพัฒนาสังคม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 พ.ค. 67 เวลา 10.30 - 20.30 น. บริเวณ Event Hall ชั้น B2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า มีช่องทางเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดเงินทุนหมุนเวียน กระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนทั่วไป ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านเศรษฐกิจดี  

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1. การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร  การจำหน่ายอาหารอร่อยชวนชิม และของดีกรุงเทพมหานคร จำนวน 150 ร้านค้า 2. กิจกรรม Workshop ฝึกอาชีพสำหรับประชาชนโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ 3. กิจกรรมสาธิตการผลิตผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการกรุงเทพมหานคร และ 4. กิจกรรมการแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ บนเวที 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์ เลือกซื้อ เลือกชม สินค้า และผลิตภัณฑ์ของดี 50 เขต และผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand จากผู้ประกอบการในพื้นที่ 50 เขต พร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงโชว์ชุดพิเศษ อาทิ การแสดงที่สื่อถึงวัฒนธรรมประเพณีความเป็นไทย และการแสดงร่วมสมัย พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลภายในงาน

โอกาสนี้ นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร (สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้แทนสมาพันธ์อัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ผู้อำนวยการเขตบางแค ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรสำนักพัฒนาสังคม ตลอดจนประชาชน ผู้ประกอบการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม ณ Event Hall ชั้น B2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์