In Bangkok

กทม.X Garnierชวนร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ยกความกรีนไว้กลางใจเมือง10-16พ.ค.นี้



กรุงเทพฯ-กทม. X Garnier ชวนทุกคนมาเพิ่มพื้นที่สีเขียว ยกความกรีนมาไว้กลางใจเมือง 10-16 พ.ค. 67  @ลานใบบัว สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน

(10 พ.ค.67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ร่วมงาน "การ์นิเย่ กรีนบิวตี้ สวยใส่ใจโลก" ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน Hop into the Greeninverse พร้อมร่วมเสวนาในหัวข้อ กรีนบิวตี้ สวยใส่ใจโลก : Liver Greener เรื่องนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและสวน 15 นาที ทั่วกรุงของ กทม. พร้อมประเด็นการเริ่มต้นใช้ชีวิตแบบใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของประชาชนใน กทม. โดยมี คุณสุมิตา อัครโรจน์กิจ  ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์การ์นิเย่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน  ณ ลานกิจกรรม Avenue A ชั้น G ห้างสรรพสินค้า MBK

การ์นิเย่ แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลกด้านความงามจากธรรมชาติ จับมือกับ กรุงเทพมหานคร เพิ่มพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุง กับ ครั้งแรกของสวนลอยฟ้า ระหว่างวันที่ 10 - 16 พฤษภาคม 2567 ณ ลานใบบัว สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน (ลานทางเชื่อม MBK – สยามดิสคัฟเวอรี) ที่งาน “Garnier Green Beauty: Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้” เพื่อชวนทุกคนตระหนักรักษ์สิ่งแวดล้อม สัมผัสธรรมชาติผ่านประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟ (Nature with Immersive Experience) และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างพันธกิจกรีนบิวตี้ สวยใส่ใจโลกไปด้วยกัน

รองผู้ว่าฯ ทวิดา กล่าวว่า ขอขอบคุณทางการ์นิเย่ที่เชิญให้ กทม. มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวเข้าสู่ Greeniverse หากพูดถึง Choose Greener มีความยากอยู่ 2 แบบ คือเรามีโอกาสเลือกแค่ไหน หากเราทำให้เรื่อง Greener มันยากหรือหรูหราเกินไป คน Choose ไม่ได้  เพราะคนในสังคมมีหลายระดับ เพราะฉะนั้นกรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่ต้องทำให้พื้นที่สาธารณะเป็นสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นให้ได้สำหรับคนเมือง ในขณะเดียวกันเราก็มีหน้าที่ร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อให้เอกชนสามารถที่จะนำเสนอเรื่องที่ทำให้มัน Greener ได้จริง ๆ มุมหนึ่งเราอาจหาพื้นที่สาธารณะที่เราจะแชร์หรือสร้างสวนร่วมกันได้ แต่จะเป็นไปได้ไหมว่าพื้นที่ของเอกชนเองจะสามารถนำเอามาทำสวนเพื่อเพิ่มความเขียวของเมือง ทำให้สภาพแวดล้อมของเมืองดีขึ้น ส่วนการ Live Greener ส่วนหนึ่งก็เป็นงานของกทม. ที่ต้องทำ และต้องทำให้ยั่งยืน ในฐานะกทม. ความร่วมมือที่สามารถทำกับภาคเอกชนและหน่วยงานอื่น ๆ ได้ หรือกทม. ทำเอง เพื่อช่วยประชาชนใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้นแบบ Green ขึ้น กทม.พร้อมทำเต็มที่

ทั้งนี้ การ์นิเย่ได้ผลักดันโครงการ “Garnier Green Beauty สวยใสใจโลก” อย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็น Greener  (ผู้ร่วมรักษ์และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม) ในแบบที่เข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายขึ้น และต่อยอดทุกความสวยสู่นิยามใหม่ “สวยใส่ใจโลก” ผ่านแนวคิดของการรักษ์โลก 2 แนวคิด ได้แก่  Choose Greener วิธีการที่ง่ายที่สุด โดยเริ่มต้นที่ตัวเราเองเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การคัดแยก และรีไซเคิลขยะ   และ Live Greener ใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ดี เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้และความเป็นธรรมชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตได้ทั้งทางร่างกายและจิตใจ การ์นิเย่จึงมีความตั้งใจที่จะเพิ่มพื้นที่สาธารณะสีเขียว ให้เป็นปอดเล็ก ๆ ของคนกรุง สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงได้ร่วมสนับสนุนการเพิ่มจำนวนสวนสาธารณะภายในกรุงเทพฯ ภายใต้นโยบาย “สวน 15 นาที” โดยเริ่มต้นจากการจัดนิทรรศการสวนลอยฟ้า “Garnier Green Beauty: Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้” นอกจากนี้ ต้นไม้ ไม้ดอก และไม้ประดับ กว่า 5,000 ต้น และเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด จะส่งมอบให้กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนโครงการ “สวน 15 นาที” พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะในอนาคตต่อไปอีกด้วย

สำหรับนิทรรศการสวนลอยฟ้า “Garnier Green Beauty: Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้” พบกับความกรีน 5 โซนที่ใครๆ ก็สามารถร่วมเป็น Greener ได้ง่ายๆ ใกล้ตัว ได้แก่ โซนแรก Blue-Green Oasis โซนที่สอง Green Air โซนที่สาม Ecological Diversity โซนที่สี่ Edible Haven และโซนที่ห้า Wellness Retreat