Authority & Harm

ตร.ไล่ล่าชายมีหมายจนมุมในศาลากลาง ตรวจค้นพบเครื่องกระสุน-ยาบ้าในรถ 



หนองบัวลำภู-ระทึกไล่ล่าชายมีหมายจับจนมุมในศาลากลางจังหวัดฯตรวจค้นพบเครื่องกระสุนและยาบ้าในรถ 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีเหตุเจ้าที่ตำรวจปิดล้อมสกัดจับผู้ต้องหา ภายในลานจอดรถศาลากลางจังหวัดฯ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นากลาง ได้ติดตามคนร้ายซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภูลง กุมภาพันธ์ / 2567 ในคดี ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) โดยมีไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคนร้ายได้หนีหมายจับ ต่อมาทราบว่านายกิตติภพฯ อายุ 31 ปี อยู่ที่ ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน หนองบัวลำภู เข้ามาในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู 

โดย ร.ต.อ.ณรงค์ ศรีธนปัญญากุล รอง สว.กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จึงสกัดจับรถยนต์คันที่ได้รับแจ้ง นายกิตติภพฯ รู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตามจึงได้ขับรถหลบหนี และไปจนมุมที่ลานจอดรถในศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อ่านหมายจับให้ฟัง พร้อมกับบันทึกภาพขณะเข้าจับกุม โดยนายกิตติภพฯ รับว่าเป็นคนเดียวกันกับหมายจับ และรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา ตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าทั้งหมด 475 เม็ด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 13 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดจำนวน 6,000 บาท และอุปกรณ์การเสพยาบ้า อยู่บริเวณกระเป๋าคาดเอวสีดำ วางภายในรถด้านข้างเบาะคนขับ  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในวันนี้คือ เสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย ,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.