EDU & ESG

มีเวลาว่างแค่วันเสาร์ก็เป็นเชฟเก่งได้นะ! 'เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต'



กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567-ใครที่เคยคิดว่าจะเรียนเป็นเชฟทั้งทีคงต้องลาออกจากงานมาเรียนอย่างจริงจังก็ขอให้คิดใหม่ได้เลย! เพราะโรงเรียนสอนการประกอบอาหารระดับโลกอย่าง เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit Culinary Arts School) ไม่ได้มีแค่หลักสูตรเรียนวันธรรมดาเท่านั้น แต่ยังเปิดภาคเรียนเฉพาะวันเสาร์ สำหรับเทอมกรกฎาคมนี้ พร้อมตอบโจทย์คนทำงานประจำที่เปี่ยมด้วยแพชชันในการทำอาหาร สามารถเข้าเรียนและจบหลักสูตรพร้อมรับประกาศนียบัตรได้เช่นเดียวกับหลักสูตรภาควันธรรมดา โดย เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต มาย้ำว่าหลักสูตรวันเสาร์ใกล้เปิดเทอมใหม่แล้ว และรอบเทอมกรกฎาคมนี้นำเสนอ 2 หลักสูตรระยะยาว ได้แก่ หลักสูตรการประกอบอาหารคาว (Diplôme de Cuisine) และหลักสูตรการประกอบขนมอบ (Diplôme de Pâtisserie) ซึ่งถึงแม้จะเรียนแค่วันเสาร์ แต่ก็สามารถจบหลักสูตรแต่ละระดับชั้นได้ภายใน 6 เดือน รีบสมัครด่วนภายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เพื่อร่วมเข้าเรียนเทอมใหม่ เปิดเรียนวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้

หลักสูตรของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เป็นหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการประกอบอาหาร ที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับหลักสูตรอาหารคาว (Diplôme de Cuisine) ผู้เรียนจะได้ปูพื้นฐานเทคนิคการรังสรรค์อาหารคาวฝรั่งเศสในทุกแง่มุม ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ พื้นฐานการใช้มีดและการใช้อุปกรณ์ในครัว การปรุงรสชาติ ไปจนถึงการคิดค้นเมนูและการจัดการธุรกิจร้านอาหาร เพื่อเตรียมตัวเชฟให้พร้อมเข้าสู่วงการอาหารยุคใหม่ ส่วน หลักสูตรการประกอบขนมอบ (Diplôme de Pâtisserie) คนรักการทำขนมจะได้จุใจกับการทำขนมเค้ก และขนมอบแบบฝรั่งเศสทั้งแบบดั้งเดิมและขนมสมัยใหม่ รวมไปถึงเทคนิคการทำช็อกโกแลตและการทำศิลปะจากน้ำตาล ทั้งสองคอร์สสามารถเลือกเรียนในวันเสาร์แบบเต็มวันและจบหลักสูตรแต่ละระดับชั้นได้ภายใน 6 เดือน (กรกฎาคม - มกราคม) โดยการเรียนการสอนในแบบฉบับของ เลอ กอร์ดอง เบลอ จะประกอบด้วยคลาสสาธิต (Demonstration Class) โดยเชฟมืออาชีพ และคลาสภาคปฏิบัติ (Practical Class) ที่จะได้ลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง โดยมีเชฟคอยแนะนำในห้องครัวที่มีอุปกรณ์ทันสมัยครบครัน รวมถึงมีการสอบปลายภาคก่อนจบหลักสูตร โดยเชฟผู้สอนมากฝีมือระดับโลกพร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด คอยให้คำแนะนำ และเคล็ดลับในการประกอบอาหาร เพื่อมอบประสบการณ์ในการเรียนรู้ระดับเวิลด์คลาสที่หาได้เฉพาะที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เท่านั้น

สำหรับท่านที่สนใจหลักสูตรวันเสาร์ของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ที่จะเปิดเทอมใหม่ในวันที่ 20 ก.ค. นี้ สามารถสอบถามรายละเอียดการเรียนพร้อมทุนการศึกษา หรือผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ได้ทาง LINE: @lecordonbleudusit หรือโทร 02 237 8877 ดูข้อมูลหลักสูตร คลิกลิ้งค์: https://www.cordonbleu.edu/thailand/programmes/enช่องทางการติดต่ออื่นๆ ของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต คลิกลิ้งค์: https://linktr.ee/lecordonbleudusit