In Global

จีนเน้นย้ำการปรับสภาพแวดล้อมสำหรับ การลงทุนจากต่างประเทศให้เหมาะสม



เมื่อเร็วๆ นี้ คณะรัฐมนตรีของจีนได้ออกแถลงการณ์โดยสรุปแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพสภาพแวดล้อมการลงทุนจากต่างประเทศและเพิ่มความพยายามในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ

แนวทางดังกล่าวระบุถึงการปรับปรุงความสมดุลโดยรวมระหว่างสถานการณ์ในประเทศและต่างประเทศ และส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลกที่มุ่งเน้นตลาด อิงกฎหมาย และเป็นสากล

พร้อมระบุถึงการใช้จุดแข็งความเป็นตลาดขนาดใหญ่ของจีน ใช้ความพยายามมากขึ้นในการดึงดูดและใช้ประโยชน์จากการลงทุนจากต่างประเทศ และทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อส่งเสริมการเปิดประเทศที่มีมาตรฐานสูงและสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ทุกประการ

ภายใต้แนวทางดังกล่าว คณะรัฐมนตรีจีนได้เสนอมาตรการเฉพาะ 24 รายการใน 6 ด้าน

โดยมาตรการที่ออกมา รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพของการใช้เงินทุนต่างประเทศ การรับประกันการปฏิบัติต่อวิสาหกิจต่างชาติที่ลงทุนในประเทศ การเสริมสร้างการคุ้มครองการลงทุนจากต่างประเทศ การปรับปรุงการอำนวยความสะดวกในการลงทุนและการดำเนินงาน เพิ่มการสนับสนุนทางการคลังและภาษี และปรับปรุงวิธีการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ

ถ้อยแถลงยังกล่าวด้วยว่าทุกภูมิภาคได้รับการสนับสนุนให้นำมาตรการสนับสนุนมาใช้โดยคำนึงถึงสภาพของท้องถิ่นเพื่อเพิ่มการทำงานร่วมกันของนโยบาย

กระทรวงพาณิชย์จีนควรเสริมสร้างคำแนะนำและการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมนโยบาย ดำเนินการตามนโยบายและมาตรการอย่างรวดเร็ว สร้างสภาพแวดล้อมการลงทุนที่เหมาะสมยิ่งขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ และเพิ่มความเชื่อมั่นในการลงทุนจากต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../New-guidelines-pave.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02Kk4XRwwFhw3LvUPw6K8qXcj8858a5BxKnYadmdQ8r9A8aMJTkbBvgvVdywz3BfRpl&show_text=true&width=500