In Global

จีนจัดประชุมหารือตลาดอสังหาริมทรัพย์ กับบริษัทผู้พัฒนาและสถาบันการเงิน



คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนได้เรียกประชุมบริษัทอสังหาริมทรัพย์-พัฒนาที่พักอาศัยและสถาบันการเงินในการประชุมออนไลน์เพื่อหารือเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 ตามรายงานของ China Real Estate Business

ในการประชุม คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนได้สอบถามเกี่ยวกับความต้องการทางการเงินของบริษัทที่อยู่อาศัยที่เกี่ยวข้อง และขอคำแนะนำในการพัฒนา

เมืองต่างๆ ทั่วประเทศจีนดำเนินการเพื่อปรับเปลี่ยนและปรับปรุงนโยบายภาคอสังหาริมทรัพย์ของตน และการสนับสนุนนโยบายที่ได้รับคำสั่งอย่างชัดเจนจากกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทเมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน ออกประกาศที่เสนอให้ยกเลิกข้อจำกัดการขายและดำเนินนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพ 15 ข้อ โดยธนาคารพาณิชย์จะกำหนดอัตราส่วนเงินกู้ตามความเป็นเจ้าของทรัพย์สิน

ขณะที่ มาตรการ 8 ประการถูกนำมาใช้ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งรวมถึงเงินอุดหนุนสำหรับการซื้อบ้านใหม่ การปรับการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม

นอกจากนี้ ทางตะวันออกของจีน เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ได้ดำเนินมาตรการใหม่ 7 ประการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มวงเงินกู้สูงสุดจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพส่วนบุคคล การเพิ่มการสนับสนุนสินเชื่อ และลดภาษีและค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่อยู่อาศัย

นอกจากนี้ มหานครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้ออกนโยบาย 7 ประการในการปรับกองทุนสะสมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อบ้านได้ดียิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-regulator.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02dUVXsEdpKgDivpn8DbtAR46dXw92x1WQJ9q3cQGnECMdUrmpScpoduAkenXB7K98l&show_text=true&width=500