In Global

‘บริษัทวัคซีนจีน’ลงนามข้อตกลงร่วมกับ ‘แอสตราเซเนกาเอบี’พัฒนาวัคซีนmRNA



ปักกิ่ง, 14 ส.ค. (ซินหัว) -- เว็บไซต์ซีเอ็นอาร์ (Cnr.cn) รายงานว่าเมื่อวันอังคาร (8 ส.ค.) แคนซิโนไบโอ (CanSinoBIO) บริษัทผู้พัฒนาวัคซีนของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงกรอบการจัดหาผลิตภัณฑ์ ร่วมกับบริษัทแอสตราเซเนกาเอบี (AstraZenecaAB) โดยที่แคนซิโนไบโอจะให้บริการการพัฒนาและการผลิตแก่แอสตราเซเนกาเอบี เพื่อสนับสนุนโครงการวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA)

แพลตฟอร์มเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอโดยแคนซิโนไบโอ เป็นเทคโนโลยีที่ลดความซับซ้อนในการทำงาน ลดระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งยังช่วยให้บรรลุการพัฒนาอุตสาหกรรมในการด้านผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างรวดเร็ว ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการฐานการผลิตวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ ระยะแรกเสร็จสิ้น เพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาและการค้าผลิตภัณฑ์ที่ใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอ

ด้วยประสบการณ์มากมายและเทคโนโลยีของแคนซิโนไบโอทั้งด้านการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัคซีน การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอของแอสตราเซเนกาเอบี จึงมุ่งใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มการผลิตเอ็มอาร์เอ็นเอของบริษัทฯ เพื่อต่อยอดการพัฒนาวัคซีนเฉพาะทางต่างๆ

แคนซิโนไบโอระบุว่าการลงนามในข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงความสามารถของบริษัทฯ ในการได้รับการยอมรับจากบริษัทยานานาชาติ ซึ่งยืนยันได้ถึงความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนความได้เปรียบทางการแข่งขันของบริษัทฯ ในด้านเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอ
--------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/377852_20230815 , https://en.imsilkroad.com/p/335500.html)
---------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรการแพทย์เตรียมวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จุดฉีดวัคซีนในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 9 ธ.ค. 2021)