In Global

‘เซรามิก’จากเถิงเซี่ยนอวดโฉมสู่สายตา ต่างชาติที่เวียดนาม



ปักกิ่ง, 11 ก.ค. (ซินหัว) - ผลิตภัณฑ์เซรามิกที่ผลิตในอำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในนิทรรศการนานาชาติซึ่งจัดแสดงวัสดุสำหรับการผลิตและเครื่องเซรามิกที่จัดขึ้นในเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 26-30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ผลิตภัณฑ์เซรามิกของเถิงเซี่ยนได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากผู้ค้านานาชาติมากมายจากทั้งเวียดนาม รัสเซีย เกาหลีใต้ ฯลฯ

งานครั้งนี้ บริษัทเซรามิกของเถิงเซี่ยนที่เข้าร่วมรองรับลูกค้าราว 87 กลุ่ม รวมเกือบ 300 คน บริษัทเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่นและได้ใช้ประโยชน์จากนิทรรศการครั้งนี้ในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมืออันลึกซึ้งกับบริษัทต่างๆ ของเวียดนาม

เถิงเซี่ยนได้ยกระดับความพยายามในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิก และมุ่งมั่นที่จะสร้างตัวเองให้เป็น "เมืองหลวงแห่งเซรามิกแห่งใหม่ในจีนตอนใต้"

ทั้งนี้ เถิงเซี่ยนเป็นที่ตั้งของสวนอุตสาหกรรมเซรามิกซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 18,000 หมู่ (ราว 7,500 ไร่) และมีบริษัทลงนามเพื่อตั้งถิ่นฐานราว 46 แห่ง และมีสายการผลิตเซรามิกมากถึง 51 สาย โดยมีผลผลิตต่อปีมากกว่า 400 ล้านตารางเมตร โดยช่วงสองปีที่ผ่านมา สวนอุตสาหกรรมแห่งนี้มีมูลค่าผลผลิตทางอุตสาหกรรมรวมปีละมากกว่า 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 5 หมื่นล้านบาท)

(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/449614_20240711 , https://en.imsilkroad.com/p/340905.html)