In Thailand

เถ้าแก่รีสอร์ทใจดีแจกข้าวฟรีทุกสิ้นเดือน งัดเมนูเด็ด'พะแนงไก่และข้าวไข่เจียว'



ปราจีนบุรี- เรื่องดีดี  พบเจ้าของรีสอร์ทแจกข้าวฟรีทุกสิ้นเดือนระบุเพื่อแบ่งปันให้กับประชาชนทั่วไปเท่าที่จะมีทุนทำได้มีเมนูที่ทำหลากหลายอาทิ เมนูพะแนงไก่ และข้าวไข่เจียว หลังจากบรรจุใส่กล่องเสร็จก็จะนำไปไว้รอแจกประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาที่หน้าวัดเวฬุวนาราม(บ้านไผ่) ซึ่งเป็นร้านตัดผมของครอบครัวสิงพันนา โดยจะส่งเสียงเรียกให้แวะรับข้าวกล่องฟรีคนละ 1 กล่องไปกินที่บ้านกับครอบครัว

วันนี้ 30 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าพบเรื่องดีดีในสังคมที่แบ่งปันความสุข  โดยมีเจ้าของรีสอร์ทชมดาว ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี และครอบครัว   ทำข้าวกล่องแจกฟรี!  ให้กับชาวบ้านทั่วไปที่อยู่ละแวกใกล้เคียง150กล่องทุกวันที่ 30 และวันที่ 31 ของทุกเดือน

 จึงได้ลงพื้นที่  เดินทางไปยังรีสอร์ทดังกล่าว  โดยมีเจ้าของรีสอร์ทพร้อมน้องสาว หุงข้าวและเตรียมทำกับข้าวใส่กล่องเพื่อแจกชาวบ้านที่สัญจรผ่านไป - มา ทราบว่าเจ้าของรีสอร์ทดังกล่าวเป็นทนายความที่มีจิตใจเอื้ออารีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน 

สมัยเด็กเป็นครอบครัวที่ยากจนและสามารถเรียนจนจบทนาย และมีงานเป็นหลักแหล่งสร้างฐานะมั่นคงแล้วไม่เคยลืมความเป็นอยู่ของชาวชนบทอยู่ในใจเสมอมา หากมีโอกาสก็จะแบ่งปันให้กับประชาชนทั่วไปเท่าที่จะมีทุนทำได้ ซึ่งเมนูที่ทำวันนี้ได้แก่เมนูพะแนงไก่และข้าวไข่เจียว 

หลังจากบรรจุใส่กล่องเสร็จก็จะนำไปไว้รอแจกประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาที่หน้าวัดเวฬุวนาราม(บ้านไผ่) ซึ่งเป็นร้านตัดผมของครอบครัวสิงพันนา โดยจะส่งเสียงเรียกให้แวะรับข้าวกล่องฟรีคนละ 1 กล่องไปกินที่บ้านกับครอบครัวสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ให้และผู้รับ

ทนายอภินันท์ สิงพันนากล่าวว่า ตนเองและครอบครัวเป็นครอบครัวเล็กๆอยากจะช่วยเหลือแบ่งปันความสุขให้กับชาวบ้านได้อิ่มท้องในทุกวันสิ้นเดือน โดยจะแบ่งเงินทุนส่วนตัวที่พอมี   นำมาซื้อของทำทานเพื่อความสุขเล็กๆน้อยๆของครอบครัวในบั้นปลายของชีวิตเท่าที่จะทำได้ 

ซึ่งจะทำข้าวกล่องแจกทุกๆสิ้นเดือน ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูพวกพะแนงหมู  พะแนงไก่ พะโล้ หรือจะเป็นแกงเขียวหวาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง เป็นการแบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆของครอบครัวให้กับประชาชนทั่วไปที่อยู่ละแวกใกล้เคียง

นอกจากนี้ยินดีที่จะเปิดโอกาสให้กับช่างตัดผมหรือช่างเสริมสวยชาย-หญิงที่มีความรู้มีความสามารถจะทำมาหาเลี้ยงชีพได้ หากมีอุปกรณ์ไม่เพียงพอ และสถานที่    ทางครอบครัวสิงพันนายินดีให้การสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ อยากจะให้ช่างตัดผมช่างเสริมสวย มีอาชีพเลี้ยงตัวเองได้มีที่พักมีห้องไว้ 3 ห้องผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-445-4122 และ 095-972-6188 ยินดีที่จะสนับสนุนให้คนมีอาชีพมีงานทำ

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี