Biz news

ไปรษณีย์ไทยชวนคนไทยร่วมส่งสิ่งของ ฟรี!ให้ผู้ประสบภัยหลังน้ำลดถึง10ต.ค.นี้



กรุงเทพฯ 28 กันยายน 2567 –  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่น้ำท่วมในโครงการไปรษณีย์ไทย...เชื่อมโยงน้ำใจ ส่งต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งส่งสิ่งของจำเป็นหลังน้ำลดให้กับพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พบว่าสิ่งของที่จำเป็นและต้องการในขณะนี้ เช่น เครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ครัว อุปกรณ์ทำความสะอาด ถุงขยะแบบหนา สามารถฝากส่งได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม/ ชิ้น / กล่อง ตั้งแต่วันนี้ - 10 ตุลาคม 2567       

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ “ไปรษณีย์ไทย...เชื่อมโยงน้ำใจ ส่งต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยได้ขนส่งสิ่งของบริจาคจากคนไทยทั่วประเทศส่งให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด เช่น เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา เลย หนองคาย รวมถึงพื้นที่ในภูมิภาคต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 60,000 กล่อง ในขณะเดียวกันไปรษณีย์ไทยซึ่งมีเครือข่ายพี่ไปรฯ ครอบคลุม ใกล้ชิด ได้ประสานงานถึงความต้องการสิ่งของต่างๆ ในช่วงนี้ เช่น อุปกรณ์เครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ครัว อุปกรณ์ทำความสะอาด ถุงขยะแบบหนา เป็นต้น ทั้งนี้ สิ่งของที่เพียงพอต่อความต้องการแล้วในทุกพื้นที่และงดรับบริจาคผ่านไปรษณีย์ คือ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม โดยผู้ที่สนใจสามารถฝากส่งสิ่งของจำเป็นดังกล่าวไปถึงผู้ประสบภัยได้ผ่านไปรษณีย์ทั่วประเทศ ยกเว้นไปรษณีย์อนุญาตและร้านไปรษณีย์ไทย ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2567 โดยสิ่งของฝากส่งจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัมชิ้นกล่อง ระบุประเภทสิ่งของบริจาค และจ่าหน้าถึงปลายทางหน่วยงาน ซึ่งเป็นจุดรับรวบรวมความช่วยเหลือ เช่น ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.เชียงราย ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สำนักงานแขวงกาวิละ CMFORCE ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินแม่สาย ศาลากลางจังหวัดลำปาง มูลนิธิองค์กรทำดี เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าให้บริการนำจ่ายสิ่งของในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามปกติผ่านการใช้เครือข่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ ซึ่งในบางพื้นที่อาจมีความล่าช้าบ้าง เนื่องจากสภาพเส้นทางที่จะเข้าไปนำจ่ายไม่เอื้ออำนวย โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ สามารถติดตามสถานะการให้บริการและการนำจ่ายได้ผ่าน Line Official @Thailand Post

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.thเฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดทวิตเตอร์ : @Thailand_Postไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post