In Thailand

ทึ่ง!!'กล้วยหอมบ้านหมี่'ทั้งยาว-ทั้งใหญ่ ในงานเกษตรฯลพบุรีจัดขึ้น27-29ก.ย.นี้



ลพบุรี-คนแห่ชื่นชมกล้วยหอมที่มีผลยาวใหญ่และหวานที่นำมาออกร้านที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี จัดงานประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ และอาหารปลอดภัยจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2567

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 ผู้สิ่อข่าวรายงานว่า ที่ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงานประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ และอาหารปลอดภัยจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2567 โดยมีนายศรัทธา ศรีทิพงศ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ตัวแทนภาคเกษตรกร ภาคเอกชน ประชาชนและสื่อมวลชนร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ให้เกษตรกรที่ผลิตสินค้าคุณภาพแก่ผู้บริโภคแบบขายตรง (Direct Sale) ตามนโยบายตลาดนำการผลิต เพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าคุณภาพ ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนได้ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองเป็นหลัก จากการบริโภคสินค้าเกษตรที่ปลอดภัย ไร้สารพิษ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ดังนั้น การจัดพื้นที่พบปะกันระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตกับผู้บริโภค จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเหลือ เพิ่มทางเลือกในการจำหน่ายสินค้าเกษตรและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร อีกทั้งเป็นการรวบรวมผลผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐานของเกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดลพบุรีมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการมีช่องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้หันมาใส่ใจสุขภาพ ให้ความสำคัญในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย


โดยกำหนดจัดขึ้น จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2567 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรีในการจัดงานดังกล่าวผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับสินค้าเกษตรปลอดภัย โดยมีเกษตรกรและผู้ประกอบการร่วมจำหน่ายสินค้า จำนวน 34 ร้านค้า มีการจัดแสดงผลิตผลโดดเด่นทางการเกษตร จำนวน 11 อำเภอ สาธิตการทำอาหาร การเสวนาวิชาการและการประกวดแดนซ์เซอร์ไซส์ เป็นต้น

ในงานนี้มีกลุ่มเกษตรกรจากตำบลชอนม่วงอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ที่ปลูกกล้วยหอมของไร่ "ไพวัลย์"  ที่ได้ผลผลิตดี ลูกดก ผลยาวใหญ่ และมีรสหอมหวานจนเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ  เจ้าของไร่ ได้นำกล้วยหอมมาออกร้าน จนเป็นที่สนใจของผู้ที่มาพบเห็นสนใจซื้อติดมือกันเป็นจำนวนมาก

ทวีศักดิ์/ลพบุรี