Travel & Soft Power

เริ่มแล้ว!เทศกาลเห็ดโคนฯบ่อพลอยปี67 ชวนชิมเห็ดโคน-ยลอัญมณี'ถึง13ต.ค.นี้



กาญจนบุรี-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์จำหน่ายสินค้า(OTOP) เทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ  เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณี ของดีบ่อพลอยและงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 ตุลาคม 2567

โดยมีนายศักดิ์ดา  วิเชียรศิลป์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 จังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท  เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมงานฯ 

โดยนายสุรสิทธิ์  จันอุทา นายอำเภอบ่อพลอย เปิดเผยว่า "งานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณี ของดีบ่อพลอย และงานกาชาดอำเภอบ่อพลอยจัดต่อเนื่องมาเป็นประจำ โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 23 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จัก และแพร่หลายของนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ

พร้อมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP)ของดีอำเภอบ่อพลอยเพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าให้มีคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เห็ดโคน อัญมณี ซึ่งเป็นสินค้าหลักของอำเภอบ่อพลอย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และมียอจำหน่ายเพิ่มขึ้น"

ด้านนายพิเชษฐ  พัฒนะพิชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ่อพลอย กล่าวเพิ่มเติมว่า " การจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้ และมีการแลกเปลี่ยนสินค้าขยายการค้าได้อีกด้วย และงานกาชาดอำเภอบ่อพลอยยังเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการหารายได้ของกิ่งอำเภอบ่อพลอยเพื่อนำไปใช้ในภารกิจของกิ่งอำเภอบ่อพลอย ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน ทุกข์ยาก สงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ต่อไป สำหรับงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย ครั้งที่ 23. ประจำปี 2567 "

สนั่น-กรกนก  ศิลปะขจร/กาญจนบุรี