In Thailand

'บ.ไทยเคนเปเปอร์'จัดปลูกป่าลดโลกร้อน ปลูกต้นไม้600ต้นฟื้นฟูธรรมชาติท้องถิ่น



กาญจนบุรี-ปลูกป่าลดโลกร้อน !! บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ จัดกิจกรรมปลูกป่าลดโลกร้อน ปลูกต้นไม้ 600 ต้น ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนให้กับท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ ตำบลวังศาลา จังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำพิธีปลูกป่าชุมชนเพื่อลดโลกร้อน ณ ป่าชุมชนบ้านสระเศรษฐี ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าชุมชนที่มีความสำคัญในการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและรักษาสมดุลของระบบสิ่งแวดล้อม และรักษาสมดุลของระบบนิเวชที่มุ่งเน้นการสร้างความสมดุลระหว่างการพัฒนาธุรกิจ และการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดยมีนายอภิชิต  เปล่งรัศมี ผู้จัดการโรงงานท่าม่วง ได้นำนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านสระเศรษฐี โรงเรียนบ้านใหม่จีนาภักดิ์ และโรงเรียนวัดลำสำรอง เพื่อปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเห็นความสำคัญของการปลูกต้นไม้ โดยมีนายประภาส  เหลืองอร่าม ผู้จัดการ ผู้จัดการแผนกบริหาร นายวชิรวิทย์  ชิ้นปิ่นเกลียว เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ นางสาวสุทธิดา  จีนา  ภักดิ์ รองนายก อบต.บ้านใหม่ นายวิธาร  จีนาภักดิ์ รองนายก อบต.บ้านใหม่ นายสมชาติ  จีนาภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กันโดยพร้อมเพรียง

ภายในงานยังมีคณะผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.ไทยเคนเปเปอร์วังศาลา พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ผู้นำชุมชน นักเรียน 3 โรงเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกันโดยพร้อมเพรียง

โดยกิจกรรมเริ่มต้นด้วยพิธีเปิดและมีการกล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารของ บมจ.ไทยเคนเปเปอร์และตัวแทนผู้นำชุมชน โดยเน้นยำ ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยกิจกรรมการปลูกป่าลดโลกร้อนครั้งนี้มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติแก่เยาวชน พร้อมร่วมกันปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว กิจกรรมครั้งนี้เพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่ บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ในการทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นเพื่อสร้างประโยชน์ที่ยั่งยืน

โดยโครงการปลูกป่าครั้งนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายโครงการฯ ที่บริษัทฯ ได่ดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพัฒนาทรัพยากรน้ำ การจัดการของเสีย หรือการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พธีปลูกป่าครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว แต่ยังเป็นสัญญาลักษณ์แห่งความร่วมมือระหว่างธุรกิจกับชุมชนที่มีเป้าหมายร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

สนั่น-กรกนก  ศิลปะขจร/กาญจนบุรี